Cẩm nang ngân hàng đầu tư – NOW!

Kho kiến thức toàn diện đầu tiên về ngân hàng đầu tư bằng tiếng Việt

Archive for Tháng Năm 17th, 2009

Cập nhật tiến độ 05/09

Posted by huymac trên 17/05/2009

Tôi vui mừng thông báo với các bạn, bản thảo của cuốn sách đã được hoàn thành vào ngày hôm nay (17/05/2009). Tôi cũng vừa hoàn tất việc ký kết hợp đồng với Nhà Xuất Bản Thống Kê để đứng ra xuất bản, in ấn và phát hành cuốn sách này.  Ngày mai tôi sẽ gửi bản thảo về cho Nhà Xuất Bản để bắt đầu công việc dàn trang, chỉnh sửa và xin giấy phép xuất bản. Trong 2 tuần tới, tôi vẫn sẽ tranh thủ tiếp nhận góp ý từ một số chuyên gia có kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về lĩnh vực tài chính tại Việt Nam để đưa vào bản thảo. Dự kiến bản thảo cuối cùng sẽ được phê duyệt vào đầu tháng 6. Như vậy việc in ấn có thể thực hiện ngay trong tháng 6 và cuốn sách có thể ra mắt bạn đọc trong tuần cuối của tháng 6 hoặc thậm chí sớm hơn.

Một số đánh giá của các chuyên gia tài chính được đăng tải trong trang “Đánh giá về cuốn sách”. Tôi sẽ tiếp tục cập nhật các đánh giá khách quan của các chuyên gia này khi tôi nhận được.

Trong lần xuất bản đầu tiên này, tôi dự định in 2.500 cuốn sách trong đó dành một số lượng nhất định tặng cho các trường đại học và một số cơ quan chức năng. Cuốn sách dự kiến khoảng > 700 trang khổ 16 x 24, được in ấn bằng giấy chất lượng cao và đóng bằng bìa cứng. Giá bìa dự kiến 250.000 VND. Tôi cũng dự định dành một số lượng bán cho các bạn sinh viên với giá ưu đãi.

Tôi sẽ liên tục cập nhật về tiến độ xuất bản cuốn sách này cho các bạn. Tôi hy vọng các bạn sẽ không thất vọng về cuốn sách này.

Mạc Quang Huy

“Được viết một cách dễ hiểu với tư duy tổng hợp tốt, cuốn cẩm nang này là một bức tranh tổng quát và cập nhật về nghiệp vụ ngân hàng đầu tư, một mô hình kinh doanh mà nhiều công ty chứng khoán Việt Nam đang muốn vươn tới. Đây là một cuốn sách cần ‘phải đọc’ cho những ai quan tâm đến thị trường chứng khoán một cách nghiêm túc.”

– Ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Mcom, Phó Giám Đốc Trung Tâm Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội (HASTC)

“Hoạt động ngân hàng đầu tư là một khái niệm mới mẻ tại Việt Nam, mặc dù nó rất phổ biến trên phạm vi toàn cầu. Trong bối cảnh hội nhập và kinh doanh toàn cầu, việc hiểu và thực hành đúng những chuẩn mực của nghiệp ngân hàng đầu tư là một nhu cầu tất yếu. Cuốn sách của Tác giả Mạc Quang Huy đã đáp ứng tốt nhu cầu này. Tôi nghĩ rằng cuốn sách này sẽ đi tiên phong trong việc giới thiệu rộng rãi sự hiểu biết về nghiệp vụ ngân hàng đầu tư tại Việt Nam.”

Tiến sỹ Quách Mạnh Hào, Giảng viên Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội, Phó Tổng Giám Đốc Công ty chứng khoán Thăng Long

“Đây là một cuốn cẩm nang đầu tiên và rất công phu ở Việt Nam về chủ đề ngân hàng đầu tư. Cuốn cẩm nang được trình bày khoa học, hiện đại như sách giáo khoa với người không chuyên, đồng thời cũng rất hữu ích đối với các chuyên gia trong ngành. Cá nhân tôi tìm thấy rất nhiều thông tin bổ ích trong cuốn cẩm nang này và tham khảo các khái niệm liên quan khi cần.”

Thạc sỹ Lê Anh Thi, Quyền Phó Tổng Giám Đốc kiêm Giám Đốc Khối Phân tích Đầu tư, Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt

“Ngân hàng đầu tư là một khái niệm còn rất mới đối với thị trường tài chính Việt Nam. Việc Việt hóa các thuật ngữ chuyên ngành là một công việc hết sức táo bạo và công phu, đòi hỏi người viết phải nắm rất vững cả khái niệm, ngữ cảnh và cách sử dụng trước khi chuyển ngữ sang tiếng Việt. Chúng tôi đánh giá cuốn cẩm nang này như một tiền đề cho việc hình thành cuốn từ điển chuyên ngành ngân hàng đầu tư và đánh giá rất cao thành quả của Tác giả Mạc Quang Huy trong việc hoàn thành cuốn cẩm nang này như là việc đặt nền móng cho việc phổ biến kiến thức trong các trường đại học cũng như cho những người chọn ngân hàng đầu tư làm nghề nghiệp của mình.”

Ông Nguyễn Huy Cường, ACCA, Giám Đốc Khối Phân tích đầu tư, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sacombank

“Cuốn Cẩm Nang Ngân Hàng Đầu Tư là một công trình nghiên cứu đồ sộ mang tích thực tiễn và rất thời sự về tất cả các ngõ ngách trong hoạt động của các ngân hàng đầu tư lớn trên thế giới và có liên hệ sâu đến thị trường Việt Nam. Tác giả Mạc Quang Huy đã vượt lên các khái niệm đơn thuần mang tính l‎ý thuyết và với tư cách là một người trong cuộc, Ông đã đem đến với qu‎ý độc giả kho kiến thức và bề dày kinh nghiệm quý‎ báu của mình về mô hình hoạt động, chiến lược kinh doanh, các loại hình sản phẩm, quy trình quản lý rủi ro cùng các thông lệ tiên tiến nhất trên thế giới để thiết lập và quản l‎ý một ngân hàng đầu tư an toàn và có hiệu quả nhất.”

Ông Harry Hoàn Trần, CFA, FCCA, Chủ tịch Hãng Truyền thông Tài chính StoxPlus (Stox.vn) và Giám đốc Công ty Tư vấn Nexus Consulting

Posted in Thông báo chung | Thẻ: | Leave a Comment »